0
loading...

Bài liên quan






Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá, làm cho da bạn luôn ửng đỏ, đau nhưc. Mụn trứng cá xuất hiện có thể là những điều đơn giản xung quanh bạn mà bạn không hề để ý, hay biết mà vẫn cứ thờ ơ. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nào gây nên mụn trứng cá nhé.

8 nguyên nhân gây ra mụn trứng cá không thể bỏ qua

1. Do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là một trong những lý do gây mụn phổ biến. Sự thay đổi nội tiết tố thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai… do hormone sinh dục androgen hoạt động mạnh mẽ kích thích các tuyến bã nhờn dưới da tiết chất bã liên tục, tại điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá phát triển. Nguyên nhân gây mụn phổ biến nhất hiện nay.

2. Do vệ sinh và chăm sóc da kém

Da mặt quá nhiều dầu nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn là cơ hội lý tưởng để mụn trứng cá sinh sôi nảy nở. Vì vậy, giữ vệ sinh cho da bằng cách rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ bị mụn trứng cá. Ngoài ra, không chỉ giữ cho da mặt sạch sẽ, bạn cần phải luôn tẩy trang hàng ngày dù cò trang điểm hay không. Việc rửa mặt chỉ giúp lấy đi cạn bã trên bề mặt da mà không thể loại bỏ bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, và tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ giúp được điều này. Sau đó, bạn có thể tiếp tục tiến hành các bước dưỡng da bình thường để chăm sóc da khỏe mạnh.


Nguyên nhân gây mụn trứng cá từ việc chăm sóc da kém
Nguyên nhân gây mụn trứng cá từ việc chăm sóc da kém

3. Do môi trường sống ô nhiễm

Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi, khí thải và hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến da. Cùng với khí hậu nóng ẩm, da bạn sẽ đổ nhiều mồ hôi kết hợp với bã nhờn và bụi bẩn trên da gây bịt kín lỗ chân lông và dẫn đến các loại mụn đầu trắng, mụn đầu đen.

4. Do không tẩy tế bào chết cho da

Tế bào da chết tích tụ quá nhiều là một trong những nguyên nhân góp phần hình thành mụn trứng cá. Theo thời gian, cùng với hoạt động trao đổi chất trên da làm sản sinh một lượng lớn tế bào chết. Nếu không được loại bỏ, da chết kết hợp với bã nhờn, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Việc tẩy tế bào da chết 1-2 lần/tuần với các sản phẩm tẩy da chết tự nhiên sẽ giúp bề mặt da thông thoáng và giảm thiểu nguy cơ bị nổi mụn.

5. Do sử dụng mỹ phẩm, trang điểm

Sử dụng mỹ phẩm tẩy trang không sạch cũng là nguyên nhân gây ra mụn
Sử dụng mỹ phẩm tẩy trang không sạch cũng là nguyên nhân gây ra mụn
Thường xuyên trang điểm, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da, đặc biệt là các loại mỹ phẩm chứa dầu thường khiến da bị nghẹt thở, làm tắc lỗ chân lông và khiến vi khuẩn xâm nhập vào sâu trong da. Bạn nên kiểm tra thành phần của mỹ phẩm trước khi lựa chọn sử dụng để tránh tiếp tay cho mụn. Không nên dùng các sản phẩm có gốc dầu mà nên thay bằng các sản phẩm khoáng, có nguồn gốc thiên nhiên, loại “noncomedongenic”. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh bộ cọ trang điểm thường xuyên để bảo quản cọ và hạn chế vi khuẩn lây lan sang mặt.

6. Khăn mặt, chăn gối bẩn

Khăn mặt, chăn gối, mùng mền là những thứ thường xuyên tiếp xúc với da mặt. Nếu khăn mặt hay chăn gối quá bẩn, không được vệ sinh thường xuyên chính là môt ổ lớn vi khuẩn gây mụn. Bạn cần thường xuyên giặt sạch khăn mặt và cả khăn tắm, thay vỏ chăn ga đối đệm định kỳ để giảm thiểu tối đa các loại mụn trứng cá trên mặt.

7. Căng thẳng, stress, áp lực

Căng thẳng, áp lực nhiều cũng là nguyên nhân gay nên mụn
Căng thẳng, áp lực nhiều cũng là nguyên nhân gay nên mụn
Áp lực công việc, căng thẳng, stress có thể khiến cơ thể tiết hormon cortisol làm tăng sản sinh chất bã nhờn gây bít tắt lỗ chân lông và sinh mụn. Bên cạnh đó, nó cũng khiến cho làn da của bạn xấu đi và tạo thêm nhiều nếp nhăn trên da. Hãy cố gắng thư giãn mọi lúc để làn da và cơ thể được xả hơi và trao đổi chất tốt hơn nhé.

8. Do chế độ ăn uống thiếu khoa học

Ăn uống quá nhiều thực phẩm đóng gói, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt… có thể khiến cơ thể tích tụ nhiều độc chất và phản ứng trên làn da của bạn. Ngoài ra, việc ăn kiêng không lành mạnh cũng làm tăng nguy cơ bị nổi mụn trứng cá tương đương với sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ trên đây. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi, uống nhiều nước để cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể trao đổi chất và thanh lọc độc tố trong cơ thể tốt hơn.

Việc bạn cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết vừa giúp cơ thể khỏe mạnh và còn mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ. Giới thiệu với các bạn top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho da mụn mà các bạn nên xem. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loại vitamin, dưỡng chất có trong những loại thực phẩm trên.

Với những điều mình chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn đã tìm ra các nguyên nhân gây mụn trứng cá cho làn da của mình rồi chứ. Tuy nhiên, còn có rất nhiều các nhân tố khách quan hoặc chủ quan tác động khiến bạn bị mụn. Việc đưa ra các ý trên nhằm giúp bạn có thể phân tích, loại bỏ được các trường hợp bị mụn.

Chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng da mụn cuẩ mình nhé!

Nguồn: Tổng hợp
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

Post a Comment

 
Top